วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับขจัดกลิ่น

แม้ว่ากลิ่นหอมอันสดชื่นรื่นรมย์ของ "ออล" นั้น จะทำให้เกิดความสดใสขึ้นในบ้านของคุณ แต่เราคงไม่สามารถนำทุกอย่างในบ้านไปทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าได้ จึงทำให้กลิ่นที่แม่บ้านออลอย่างเรานั้นไม่ชอบใจยังคงอบอวลอยู่ในบ้าน แม่บ้านออลจึงขอเสนอเคล็ดลับการขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านของเรา





กลิ่นบุหรี่

นำเบคกิ้งโซดาโรยลงบนพรม ซึ่งเบคกิ้งโซดาจะดูดกลิ่นบุหรี่เอาไว้ จากนั้นระบายอากาศด้วยกลิ่นหอมจากดอกไม้แห้งที่ทำได้เองจากกลีบกุหลาบ เปลือกมะนาวและอบเชย
กลิ่นอับชื้น

เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทเพื่อระบายอากาศภายในบ้าน และหลีกเลี่ยงที่มาของกลิ่นอับชื้นโดยการอบผ้าให้แห้งสนิทก่อนเก็บเข้าที่
กลิ่นห้องน้ำ

จุดเทียนไขไว้ในจานเชิง แล้วดับให้สนิท จากนั้นยกไปวางไว้ในห้องน้ำ ปิดประตูทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนจะเปิดประตูเพื่อระบายอากาศ
กลิ่นตัว

เพื่อที่จะระงับกลิ่นตัวที่โชยออกมาจากตะกร้าผ้า ให้คุณเลือกใช้เสื้อผ้าที่ทำจากใยธรรมชาติเมื่อไม่ได้ทำงานที่เหงื่อออกมาก และเดินเท้าเปล่าเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เท้าได้หายใจ
กลิ่นจากสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงอย่างแมวสามารถดูแลตัวเองในเรื่องความสะอาดได้ แต่อย่าลืมที่จะทำความสะอาดสุนัขด้วยแชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำซาวข้าวซึ่งจะช่วยให้ขนมีสุขภาพดีในระยะยาว
กลิ่นหมักหมม

ขจัดกลิ่นหมักหมมในถังขยะด้วยการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่โรยผงเบคกิ้งโซดาไปวางไว้ด้านล่างของถัง เบคกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นเหม็นได้ หรือกลิ่นตู้เย็นก็สามารถขจัดได้ด้วยการนำกลิ่นวนิลาผสมกับนำและน้ำมันจากชาไปวางไว้ในตู้เย็นจะช่วยดูดกลิ่นหมักหมมในตู้เย็นได้
กลิ่นอาหาร

เมื่อใดก็ตามที่คุณประกอบอาหาร ให้เปิดเครื่องดูดควันเสมอ และหมั่นซักผ้าเช็ดมือบ่อยครั้งเพื่อที่ไม่เป็นที่สะสมของกลิ่น  ใช้น้ำส้มสายชูต้มกับน้ำจนเดือด แล้วไอน้ำจะช่วยไล่กลิ่นอาหารได้
กลิ่นไม่พึงประสงค์สามารถขจัดได้ด้วยวัสดุนานาชนิดในตู้กับข้าวบ้านเรานี่เอง แต่วิธีที่ขอนำเสนอนี้ก็คือหมั่นซักผ้าทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูโต๊ะ ผ้าเช็ดมือ ให้บ่อยครั้ง  กลิ่นหอมสะอาดของออลจะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นออกไปจากใยผ้า แล้วทั้งทั้งของคุณก็จะมีแต่กลิ่นหอมสดชื่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น